HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội Hội Người cao tuổi xã Đông Văn và thị trấn Rừng Thông, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 02/04/2021 (GMT+7)
100%
Print

Hội người cao tuổi xã Đông Văn và thị trấn Rừng Thông vừa tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Trần Đức Thanh- Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện; ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện và lãnh đạo địa phương đã về dự.

        

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Đông Văn đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 764 hội viên tham gia tổ chức Hội, chiếm 17% dân số toàn xã. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội Người cao tuổi xã Đông Văn thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: Kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, bảo vệ môi trường, xây dựng tổ chức hội vững mạnh... Trong 05 năm hội đã chúc thọ, mừng thọ cho 277 cụ từ 70 tuổi trở lên; phối hợp với cán bộ chính sách làm hồ sơ cho 8 cụ đủ 80 tuổi hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước kịp thời. Phối hợp với trạung tâm y tế và bệnh viện mắt tư vấn, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.296 lượt hội viên. Các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được triển khai thường xuyên…

Ảnh: Toàn cảnh Đại hội Hội người cao tuổi xã Đông Văn

 

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội người cao tuổi xã Đông Văn phấn đấu tập hợp 100% hội viên tham gia tổ chức hội; phấn đấu 90% hội viên NCT trở lên tham gia phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”; 100% người cao tuổi được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước,…

Tại Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 09 ông bà; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

 Nhiệm kỳ 2016 - 2021, được sự quan tâm của cấp trên, Hội Người cao tuổi thị trấn Rừng Thông đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Người cao tuổi và Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, qua các hội nghị; trú trọng việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay, Hội Người cao tuổi toàn thị trấn có 1.306 hội viên, chiếm 94,78% NCT. 5 năm qua, Hội Người cao tuổi thị trấn đã chủ động tham mưu với các cấp thực hiện đảm bảo, đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách đối với Người cao tuổi theo quy định; Phối hợp tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà Người cao tuổi, chúc thọ, mừng thọ hội viên, phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, đã có 2.476 lượt hội viên được khám sàng lọc và tư vấn các bệnh về mắt. Việc xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi được quan tâm. Các hoạt động VHVN, TDTT của Người cao tuổi thị trấn diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Cùng với các hoạt động trên, Hội NCT thị trấn còn phát huy hiệu quả vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Ảnh: Toàn cảnh Đại hội Hội người cao tuổi thị trấn Rừng Thông

 

Nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội người cao tuổi thị trấn Rừng Thông tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, huy động các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng… góp phần tích cực xây dựng TTRT trở thành đô thị kiểu mẫu vào năm 2024.

      Với tinh thần đoàn kết, tập trung Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn lần thứ VI đã bầu 15 ông bà vào BCH Hội Người cao tuổi thị trấn, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về dự, phát biểu chỉ đạo tại các Đại hội, ông Trần Đức Thanh- Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện, lãnh đạo các địa phương đã ghi nhận sự cố gắng tích cực của Hội Người cao tuổi trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội Người cao tuổi xã Đông Văn và thị trấn Rừng Thông tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng ”; tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên người cao tuổi chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh