HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đăng lúc: 29/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 19/01/2024, tại hội trường huyện ủy, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh- Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Phạm Thị Nhung- Ủy viên Ban thường vụ- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ huyện tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

                                                             

 

Toàn cảnh HN tổng kết công tác Đoàn

 

Năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy huyện, định hướng công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tích cực triển khai các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, hiệu ứng tích cực trong xã hội, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đoàn các cấp đã tập trung tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh và của Đoàn. Năm 2023 kết nạp 920 đoàn viên mới; giới thiệu 196 đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng, 175 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Trong năm, đã phát động và tổ chức các hoạt động thăm, trao quà cho ĐVTN, TNNĐ và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đông Sơn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tổng số gần 920 suất quà, tổng kinh phí 496 triệu đồng; thực hiện công trình thanh niên cấp huyện “Hàng cây thanh niên” tại xã Đông Tiến và công trình “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa” tại Khu di tích lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông và Khu Di tích lịch sử Hàm Hạ; Phối hợp với chi đoàn cơ quan Tỉnh uỷ tổ chức “Ngày hội tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí” cho hơn 200 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Nam, đồng thời tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM được triển khai tích cực. Trong năm 2023 có trên 650 hoạt động được triển khai tại 14/14 xã, thị trấn, 86 côngtrình, phần việc thanh niên; 550 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu; tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023;

 

Các đại biểu đến tham dự tại Hội nghị

 

Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc … thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội mở trận mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được duy trì nề nếp…  

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện tốt công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

 

Đ/c Phạm Thị Nhung, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ phát biểu tại HN

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Nhung- Ủy viên Ban thường vụ- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ huyện đánh giá cao kết quả công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN huyện Đông Sơn đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị các cấp đoàn trong huyện, tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện; triển khai các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên thiết thực hiệu quả; triển khai các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tập trung phát triển kinh tế tại địa phương; kiên trì triển khai các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, uy tín, tiên phong, gương mẫu….

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

 

Thực hiện: Thanh Nhàn- Sơn Tùng