HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức Kỳ họp thứ 12, tổng kết công tác mặt trận năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Đăng lúc: 18/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 10/01/2024, UBMTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn tổ chức kỳ họp thứ 12, tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Lê Thế Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện đã tới dự. Đồng chí Phạm Thị Nhung- Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện khai mạc kỳ họp.

 

                                                                                             

Tại kỳ họp, các đại biểu nghe báo cáo công tác Mặt trận năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, QP - An năm 2023 và nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh kỳ họp

            Năm 2023, được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, tạo điều kiện của UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Thanh Hóa; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, sự vào cuộc đồng bộ, tích cực có hiệu quả của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân, hoạt động công tác mặt trận của huyện đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của huyện. Hoạt động chăm lo đời sống nhân dân nhất là các gia đình chính sách, gia đình khó khăn vào các dịp lễ, tết được triển khai thường xuyên. Toàn huyện đã tổ chức thăm hỏi tặng trên 11.059 xuất quà, trị giá 4,1 tỷ đồng; Phối hợp với UBND huyện, các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà các hộ chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp 27/7. Dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/2023, các khu dân cư trên địa bàn huyện đều tổ chức ngày hội đại đoàn kết. Các đồng chí lãnh đạo huyện và cấp ủy chính quyền, UMTTQ và các tổ chức đoàn thể các địa phương cùng tham dự. Đặc biệt, huyện Đông Sơn vinh dự được đón Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo đoàn công tác của Trung ương và tỉnh Thanh Hoá về dự, chung vui với bà con và Nhân dân tại thôn Chợ Rủn, xã Đông Khê.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả. MTTQ huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ cơ sở, các Ban công tác mặt trận tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp các nguồn lực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của huyện… Các hoạt động Vì người nghèo, chương trình an sinh xã hội cũng đã thu hút sự tham gia của cả hệ thống chính trị, và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Năm 2023 đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của hai cấp huyện và xã 225 triệu đồng; nâng cấp, sửa chữa 3 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do thiên tai, hoả hoạn; Cấp xã, thị trấn trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 53.000.000 đồng làm 11 căn nhà; Đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp làm: 03 căn, trị giá 96.000.000 đồng.…  Cùng với đó, MTTQ huyện đã thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; Tham gia giám sát, phản biện xã hội.

        Trên cơ sở những kết qủa đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình công tác Mặt trận đã đề ra.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng

 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thị Nhung, Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ đã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân được khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

                    Thực hiện: Thanh  Nhàn- Sơn Tùng