HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Các khu dân cư trên địa bàn huyện Đông Sơn tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Đăng lúc: 15/11/2022 (GMT+7)
100%
Print

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam(18/11/1930 - 18/11/2022), nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đã đến chung vui với bà con các địa phương.

Tại thôn Hiệp Khởi xã Đông Tiến, đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Uỷ ban MTTQ huyện, một số phòng ban huyện và lãnh đạo xã Đông Tiến về dự và chung vui cùng bà con nhân dân trong thôn.

Toàn cảnh ngày hội

Thôn Hiệp Khởi xã Đông Tiến có 350 hộ, với 1.120 nhân khẩu, những năm qua, Ban Công tác mặt trận khu dân cư thôn Hiệp Khởi đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, vận động nhân dân đoàn kết đồng lòng, thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương và của thôn đề ra; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều caỉ thiện, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trong thôn là 61 triệu đồng/người/năm; 100% hộ gia đình thực hiện tốt chỉ thị 27 trong việc cưới, việc tang, giữ gìn phát huy thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của ngưười Việt Nam; giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan xanh- sạch- đẹp; an ninh trật tự được đảm bảo.

 Thực hiện chương trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu; thôn đã vận động 147 hộ dân hiến 4.410m2 đất, 24 hộ hiến các công trình kiên cố, 135 hộ hiến trên 3.000m tường rào để mở rộng 12 tuyến đường trong thôn và các tổ dân cư với chiều dài 4.850m; Các hộ gia đình tích cực đầu tư xây mới nhà ở và các công trình; đã cải tạo được 83 vườn tạp, xây dựng vườn mẫu… 

Vui mừng, phấn khởi được về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với cán bộ và Nhân dân thôn Hiệp Khởi, xã Đông Tiến, đồng chí đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết mà Nhân dân thôn Hiệp Khởi đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới cán bộ và Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hương ước, quy ước, gia đình văn hóa; thực hiện tốt hơn nữa các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống Nhân dân; xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh - trật tự, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà cho khu dân cư.

Đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho khu dân cư.

Tại ngày hội, Hội LHPN xã Đông Tiến phối hợp với Hội Nội thất ô tô Thanh Hóa tặng 20 suất quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thôn Hiệp Khởi cũng được biểu dương, khen thưởng.

* Đến dự và chung vui với bà con nhân dân Thôn Tâm Binh xã Đông Hoàng có đồng chí Lê Thị Phương - Ủy viên BTV Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên Giáo HU- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và thành viên đoàn công tác, cùng các đồng chí lãnh đạo xã, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn và đông đảo nhân dân thôn Tâm Binh.

Đông chí:Lê Thị Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy  Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và các đại biểu dự ngày hội

Ngày hội được tổ chức trong không khí trang trọng với các hoạt động văn hóa văn nghệ đem đến không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Tại ngày hội, các đại biểu tham dự và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước Khu dân cư thôn Tâm Binh năm 2022.

Tiết mục văn nghệ do CLB hội người cao tuổi thôn Tâm Binh biểu diễn

Thôn Tâm Binh có tổng số hộ là 204 với 818 nhân khẩu. Trong năm qua, các phong trào, hoạt động được triển khai, thực hiện tại các Khu dân cư đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, các ban ngành đoàn thể với nhân dân; tình làng, nghĩa xóm giữa bà con nhân dân trong khu phố ngày càng mật thiết; dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Nhân dân thôn đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu vào năm 2021. Nhiều hộ gia đình trong thôn tích cực chuyển đổi cây trồng, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt giá trị kinh tế cao như diện tích đất trồng rau màu: hộ ông Lê Huy Chưởng, cây ăn quả hộ: Lê Huy Châu ... Hiện nay nhân dân trong thôn còn phát triển nhiều ngành nghề dịch vụ cho thu nhập cao và ổn định. Trong toàn thôn có 54 hộ kinh doanh dịch vụ. Trong năm số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt trên 96%, 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, phóng trào VHVN-TDTT luôn được nhân dân hưởng ứng.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Lê Thị Phương- Ủy viên BTV Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện,  đánh giá cao kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Tâm Binh đã đạt được. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thôn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng và phát triển xã hội học tập. Đồng chí cũng tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ và nhân dân, thời gian tới tình hình kinh tế - xã hội của thôn sẽ ngày càng phát triển; khối đại đoàn kết toàn dân sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.

Đồng chí Lê Thị Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện tặng quà cho khu dân cư Tâm Binh

 

Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng trong ngày hội

Ngày hội đã mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, đây cũng là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu…tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./

       Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh