HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023.

Đăng lúc: 19/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 13/10/2023 Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đông Thịnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023.

 Về dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Huệ Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức CT-XH, cán bộ, công chức, hiệu trưởng các trường, giám đốc HTX dịch vụ, trưởng trạm y tế, chủ tịch các hội đặc thù, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, và đại diện tổ tự quản trên đại bàn xã.
          Phát biểu khai mạc, Đồng chí Doãn Thị Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Hội nghị đối thoạy trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó kịp thời giải quyết các vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm; phát hiện những vướng mắc phát sinh trong thực hiện những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp, những hạn chế thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền. Đồng thời nhằm góp phần tăng cường củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy vai trò, giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Đông Thịnh ngày một phát triển.
          Tại Hội nghị sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2023, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để đối thoại những vấn đề mà nhân dân quan tâm liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, vệ sinh môi trường,….. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch UBND xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.
          Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Doãn Thị Thanh Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND đã tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của các đại biểu và nhân dân đối với sự phát triển của xã nhà. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm, giải quyết của cấp ủy, chính quyền xã hiện nay. Qua đó để Đảng ủy, HĐND, UBND xã nắm bắt đầy đủ, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc để xác định những vấn đề thuộc thẩm quyền cần tập trung giải quyết. Đồng chí Bí thư Đảng ủy thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo xây dựng phát triển Đảng, củng cố chính quyền các ngành đoàn thể, chỉ đạo UBND xã tập trung cao giải quyết, tìm giải pháp hữu hiệu, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc mà các đại biểu đã có ý kiến.Từ đó, có những giải pháp cụ thể, xử lý, giải quyết hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, với phương châm "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"./.
Thực hiện: Lê Thúy – Kim Oanh