HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Thị trấn Rừng Thông, xã Đông Thanh, Đông Nam tổng kết hoạt động hè năm 2023

Đăng lúc: 08/08/2023 (GMT+7)
100%
Print

Ban chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Rừng Thông, xã Đông Thanh, Đông Nam vừa tổ chức lễ tổng kết hoạt động hè năm 2023.

 

  

Dự Lễ tổng kết hoạt động hè tại Thị trấn Rừng Thông có các đồng chí Nguyễn Thị Hiền- Phụ trách phòng đào tạo TTN Tỉnh; Trần Thị Chuyên- Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn- Bí thư Huyện Đoàn. Các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn, cấp ủy các khu phố và hơn 400 em thiếu nhi, đại diện cho gần 1.000 thiếu nhi trong toàn thị trấn.

       Dịp hè năm nay, các chi đoàn trên địa bàn thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN và các em thiếu niên nhi đồng tham gia. Tại Lễ tổng kết hoạt động hè năm 2023 của thị trấn, được mở đầu là bài hát múa đồng diễn với tựa đề: “ Hôm nay là Đội viên, ngày mai là đoàn viên” do tập thể thiếu toàn thị trấn biểu diễn.

 

Trong phần thi nghi thức đội, các chi đội thực hiện các nội dung như: thực hiện nghi lễ chào cờ, đội hình, đội ngũ và chỉ huy; các yêu cầu đội viên…  Do có sự tập luyện tích cực, nên các đội đã hoàn thành suất sắc phần thi của mình. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải A cho chi đội Hàm Hạ; giải B cho chi đội Toàn Tân, Cao Sơn; Giải C cho các chi đội: Phượng Lĩnh, Nam Sơn và Thống Nhất; Giải D cho các chi đội : Xuân Lưu, Đông Xuân và Nhuệ Sâm.

Ban tổ chức đã trao giải A cho chi đội Hàm Hạ.

Với chủ đề “Thiếu nhi Đông Thanh, làm việc tốt tiến bước lên đoàn” đã được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các tổ chức đoàn thể, và Nhân dân, qua đó công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 100% các chi đoàn trên địa bàn xã Đông Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động như: văn hoá văn nghệ, TDTT, VSMT đường làng ngõ xóm, các khu di tích, Tượng đài liệt sỹ.  Bồi dưỡng kỹ năng cho thanh thiếu nhi, các hoạt động tình nguyện, "Đền ơn đáp nghĩa" Uống nước nhớ nguồn". thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN và các em thiếu niên nhi đồng tham gia, tổ chức giải bóng đá thiếu niên xã Đông Thanh hè 2023 qua đó tuyển chọn đội tham giai giải bóng đá thiếu niên Huyện Đông Sơn hè 2023, BCT hè xã Đông Thanh và các thôn đã hết sức quan tâm và tạo điều kiện về vật chất, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, huy động xã hội hoá của các tổ chức cá nhân trên địa bàn cùng vào cuộc để chăm lo cho hoạt động hè, Tiểu biểu như thôn Cần, Ngọc Tích, Phúc Triển 2, Kim Bôi.

 

Trong lễ tổng kết BCĐ hoạt động hè xã Đông Thanh  đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc, của thanh niên, thiếu niên nhi đồng đến từ 5 thôn biểu diễn với 8 tiết mục thuộc các thể loại hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và truyền thống đoàn, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.. thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Kết quả BTC đã trao giải phong cách cho đội Thôn Kiệm, giải trang phục cho thôn Cần, thôn Phúc Triền 2 và giải ấn tượng cho đội Kim Bôi và Ngọc Tích./.

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Đông Nam vừa tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2023.

         Năm 2023, bằng nhiều hình thức sinh hoạt ngày hè bổ ích, BCĐ hoạt động hè xã Đông Nam đã tổ chức khai mạc hè đúng theo thời gian qui định với nhiều nội dung hình thức phong phú như: tổ chức giải bóng đá thiếu nhi, nghi thức đội, múa hát văn nghệ …. Các hoạt động đã thu hút đông đảo các em đội viên Đội TNNĐ tham gia, tạo không khí vui tươi phấn khởi, lành mạnh và an toàn.

 Tại lễ tổng kết, 6 chi đội, với gần 400 em đội viên đã báo cáo kết quả hoạt động những tháng hè bằng màn diễu hành biểu dương lực lượng và tham gia trình diễn các phần thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh gồm: thực hiện những động tác cá nhân tại chỗ, động tác di động, tập hợp chỉnh đốn đội hình đội ngũ, tháo thắt khăn quàng……

           Do có sự chuẩn bị và luyện tập chu đáo nên các đội đều thực hiện khá tốt các phần thi của mình. Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực, phù hợp với thanh thiếu nhi nhằm thu hút, tập hợp các em tham gia, tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, giáo dục các em phát triển toàn diện những kỹ năng cần thiết để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.             

 

     Thông qua các hoạt động hè đã tạo cho các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích, lý thú, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đồng đội; cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

         Thực hiện: Thanh Nhàn- Thu Hương - Văn Hữu - Kim Oanh- Đình Nghiệm