HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Thôn Đại Từ 1, xã Đông Thịnh đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 27/02/2023 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, xã Đông Thịnh đã tổ chức Lễ đón nhận quyết định thôn Đại Từ 1 đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022. Các đồng chí Phạm Thị Nhung - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Nguyễn Trường Sinh-Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã đến dự và trao quyết định cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đại Từ 1.



dt.jpg

Toàn cảnh đại hội

Thôn Đại Từ 1, xã Đông Thịnh có 263 hộ với 732 nhân khẩu. Thực hiện chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu, thôn đã huy động các nguồn lực cùng sự vào cuộc của người dân với tổng nguồn vốn huy động hơn 26,6 tỷ đồng. Đến nay, thôn đã đạt 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Các tuyến đường giao thông trục thôn, ngõ xóm được nhựa hóa và bê tông hóa, có hệ thống rãnh thoát ở khu dân cư. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, 100% số hộ trong thôn thực hiện thu gom rác thải và phân loại rác thải tại nguồn. Tỷ lệ có nhà ở đạt tiêu chuẩn bộ xây dựng đạt 100%, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 99,4%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 59,4 triệu đồng/người/năm Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm phát triển mạnh, số hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa 3 năm liên tục đạt 83,9 %; có 78,32% gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu; thôn  được công nhận và giữ vững danh hiệu Thôn văn hóa 3 năm liên tục. Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; có ý thức cải tạo cảnh quan sân, vườn sạch đẹp. An ninh trật tự ổn định…

dt1.jpg

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Uỷ viên BTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy đã trao Quyết định và 100 triệu đồng tiền thưởng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Đại Từ 1.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Uỷ viên BTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy đã trao Quyết định và 100 triệu đồng tiền thưởng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Đại Từ 1; lãnh đạo xã Đông Thịnh cũng đã tặng hoa và phần thưởng đối với cơ chế hỗ trợ thôn về đích NTM kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Uỷ viên BTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy và lãnh đạo xã Đông Thịnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đại Từ 1 đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM và thôn NTM mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí mới. Việc hoàn thành các tiêu chí của thôn NTM mới kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội, đưa Đông Thịnh sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu. Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đông Thịnh và Ban phát triển thôn tiếp tục phát huy nội lực vận động nhân dân duy trì giữ vững những kết quả đạt được, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này, thôn Đại Từ 1 đã ra mắt ban điều hành mô hình ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh.. Đồng thời tổ chức cho các tổ tự quản ký cam kết với Ban điều hành và thực hành hướng dẫn cài đặt, sử dụng nhóm zalo cho các Tổ trưởng tổ tự quản./.

Thực hiện: Thu Hương-Kim Oanh