HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Xã Đông Khê dồn sức về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Đăng lúc: 17/11/2022 (GMT+7)
100%
Print

Xã Đông Khê được huyện lựa chọn, giao nhiệm vụ về đích nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Thời gian qua, xã Đông Khê đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM nâng cao,NTM kiểu mẫu được Nhân dân đồng thuận, tự giác, tích cực tham gia đóng góp kinh phí cũng như hiến đất, ngày công lao động... để đầu tư xây dựng nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng, cải tạo vườn tạp…

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị cùng các thôn trong toàn xã Đông Khê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với dân vận khéo, nhằm khơi dậy sức dân chung tay xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đông Khê đã vận động được 168 hộ dân hiến hơn 5.658m2 đất; xây dựng, nâng cấp, mở rộng được 27 tuyến đường giao thông tại 8 thôn với tổng chiều dài gần 9 km; gần 6km rãnh thoát nước; hơn 8km tường rào thoáng; dịch chuyển 246 cột điện sau khi mở rộng đường giao thông; nhân dân xây dựng được 5 vườn mẫu, cải tạo 298 vườn tạp.

Cùng với việc khẩn trương hoàn thành các công trình cơ sở hạ tầng, xã Đông Khê đã chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua như chung tay bảo vệ môi trường, làm đường hoa gắn với xây dựng thôn, xóm sáng - xanh - sạch- đẹp, cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ; nhân rộng mô hình các câu lạc bộ liên thế hệ, văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân cùng hưởng ứng chung tay thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Quỹ thời gian còn lại không nhiều, vì vậy những ngày này Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Khê đang dồn sức hoàn thiện các tiêu chí, hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo QĐ 318 và nông thôn mới kiểu mẫu theo QĐ 319 đúng hẹn./.

Thực hiện: Thu Hương-Kim Oanh