HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Tập huấn “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngũ trò Viên Khê trong thời đại mới” phục vụ phát triển du lịch tại huyện Đông Sơn năm 2024

Đăng lúc: 06/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 29/02/2024, tại Nhà văn hóa Viên Khê 1 xã Đông Khê, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Đông Sơn tổ chức Lớp tập huấn “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngũ trò Viên Khê trong thời đại mới” phục vụ phát triển du lịch tại huyện Đông Sơn năm 2024 cho xã Đông Khê.

 

Dự lớp tập huấn có các đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn; về phía huyện có lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa TTTT&DL huyện; các đồng chí lãnh xã Đông Khê; các nghệ nhân ưu tú và 40 học viên là nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ cơ sở, hội viên các CLB, tổ, đội, nhóm văn nghệ trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh nêu rõ: Lớp tập huấn lần này nhằm bảo lưu, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá phi vật thể, đưa các loại hình văn hóa nghệ thuật ngày càng phát triển trong đời sống cộng đồng. Góp phần nâng cao mức hưởng thụ và đời sống văn hoá tinh thần trong Nhân dân. Đồng thời, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ du lịch và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được giảng viên, nghệ nhân am hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống, về dân ca, dân vũ, dân nhạc và trình diễn thuần thục các loại hình nghệ thuật truyền thống, cùng một số giáo viên có trình độ chuyên sâu về nghệ thuật, hướng dẫn dàn dựng chương trình văn nghệ phục vụ khách du lịch, sinh hoạt văn hóa cộng đồng và tổ chức quản lý.

Đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.

Đây là dịp để các học viên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong quá trình sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội văn nghệ tại địa phương. Mỗi học viên sau khi học và thực hành sẽ là những hạt nhân tuyên truyền viên văn hóa, hướng dẫn viên du lịch mỗi khi có khách về tham quan tại địa phương, góp phần mang những làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc mình lan toả khẳng định sức sống theo thời gian; đem những giá trị di sản văn hóa của dân tộc mình thành sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Thực  hiện: Lê Thúy – Kim Oanh