HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Xã Đông Quang tập trung đẩy mạnh xây dựng để về đích xã NTM nâng cao trong năm 2022

Đăng lúc: 24/10/2022 (GMT+7)
100%
Print

Với mục tiêu phấn đấu đưa Đông Quang sớm về đích NTM nâng cao trong năm 2022, những ngày này, cùng với các địa phương trên toàn huyện, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đông Quang đang hăng hái, tích cực tham gia phá dỡ tường rào để giải phóng mặt bằng, xây dựng tường rào thoáng đồng bộ, mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, tạo nên một khí thế thi đua khẩn trương, sôi nổi.

.

Với cách làm phù hợp, sự đồng lòng của nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”, mỗi người dân xã Đông Quang đều thấy mình là chủ thể và tích cực tham gia đóng góp công, góp của thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đến nay, còn lại các thôn trong kế hoạch về đích thôn NTM kiểu mẫu năm nay của xã Đông Quang là thôn 1, thôn 2 và thôn 3 Thịnh Trị đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí thôn thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với xây dựng NTM nâng cao, Đông Quang đã cơ bản thực hiện được 14/19 tiêu chí NTM nâng cao theo Quyết định số 318 của Thủ tướng Chính phủ. Còn một số tiểu tiêu chí trong các tiêu chí lớn về giao thông, giáo dục, y tế, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông hộ, môi trường đang tập trung huy động lực lương, phương tiên máy móc để hoàn thành xong trong tháng 11/2022. Đặc biệt là tiêu chí giao thông phải đảm bảo đường trục xã đến nhà văn hóa thôn đáp ứng yêu cầu chiều rộng mặt đường là 7m trở lên, lòng đường 6,5 m trở lên, các tuyến đường được nhựa hoá và bê tông hoá đảm bảo sáng, xanh, sạch đẹp.

Với sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và quan trọng hơn cả là sự tham gia tích cực của toàn thể nhân dân, sự quan tâm của những người con Đông Quang xa quê, xã Đông Quang sẽ ngày càng đổi mới về diện mạo, sớm hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao trong năm 2022./.

Thực hiện: Thu Hương-Kim Oanh