HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hôi nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đăng lúc: 26/07/2022 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 22/7, đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 27 điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ trì tại điểm cầu huyện Đông Sơn có đồng chí Nguyễn Hồng Quang – Ủy viên BTV- PCT thường trực UBND huyện, tham gia có các đồng chí thành viên BCĐ chuyển đổi số huyện.

Đ/c Mai Xuân Liêm

Điểm cầu Đông Sơn

 

6 tháng đầu năm, công tác chuyển đổi số trên địa bàn Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chuyên ngành để phục vụ công tác quản lý, điều hành. Đến nay, 100% cán bộ, công thức đã tiếp nhận, xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng; Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh đã cung cấp gần 870 dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 97,6%; qua đó giúp hoạt động của các cơ quan đơn vị được công khai, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.

Về kinh tế số, toàn tỉnh đã có gần 67.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hỗ trợ đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh triển khai hóa đơn điện tử; dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được cung cấp rộng rãi đến người dùng…

Trong việc xây dựng xã hội số, các ngành, đơn vị, địa phương và người dân đã chủ động áp dụng, tích hợp công nghệ số vào mọi mặt đời sống, làm thay đổi thói quen học tập, làm việc, giao tiếp, mua sắm, giải trí,... của tất cả người dân, hình thành nên công dân số và văn hoá số.

Tại Đông Sơn, 6 tháng đầu năm cũng đã và đang thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trong XD chính quyền điện tử, Kinh tế số và xã hội số. Các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và UBND các xã, thị trấn được cấp 100 % hộp thư điện tử công vụ, đồng bộ với hệ thống đăng nhập tập trung của tỉnh. Hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tính đến ngày 30/6: đối với cấp huyện đã tiếp nhận trực tuyến 581/581 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; Mức độ 4 tiếp nhận trực tuyến 190/198 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96 % vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Đối với cấp xã, mức độ 3 tiếp nhận trực tuyến 2115/2121 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,72%; Mức độ 4 tiếp nhận trực tuyến 4064/4064 hồ sơ đạt tỷ lệ 100 % vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số tại đơn vị mình, những khó khăn vướng mắc và giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2022.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh nhấn mạnh: chuyển đổi số là xu thế tất yếu hiện nay, vì vậy, bám sát NQ 06 của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của huyện, các cấp, các ngành cần nâng cao nhận thức trách nhiệm về công tác chuyển đổi số; Các nhiệm vụ trong KH và các chỉ tiêu phải bám vào để thực hiện; tập trung các giải pháp thực hiện dịch vụ công trực tuyến đảm bảo chất lượng; các huyện tập trung chỉ đạo đảm bảo theo quyết định 969 của UBND tỉnh đã giao cho cấp huyện để đảm bảo chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất./.

Thực hiện: Thu Hương-Sơn Tùng