HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đông Sơn lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đăng lúc: 16/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 10 và 11/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đông Sơn tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Dự và chỉ đạo Đại hội về phía tỉnh Đoàn có đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí trong đoàn. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện; Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện; Các bác, các anh chị nguyên là Chủ tịch Hội LHTN huyện qua các thời kỳ; đại diện các tổ chức Đoàn, Hội LHTN các đơn vị bạn trong cụm đồng bằng và 121 đại biểu tiêu biểu đại diện cho lực lượng thanh niên trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Đông Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng. Có 10/10 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai đồng bộ, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, đặc biệt là phong trào Thanh niên Đông Sơn tình nguyện vì cộng đồng với hơn 1.000 hoạt động tình nguyện, thu hút gần 20.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; triển khai thực hiện hơn 300 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; thực hiện 28 mô hình “Phủ xanh tường rào nhà văn hóa thôn, khu phố” trị giá 55 triệu đồng; 6,5 km mô hình “Đường tranh bích họa” trị giá 620 triệu đồng; cải tạo, xây dựng mới 74 khu vui chơi cho trẻ em trị giá gần 800 triệu đồng; ; phối hợp tổ chức 05 lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 865 đoàn viên thanh niên... Các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được đẩy mạnh triển khai thực hiện, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội LHTN tiếp tục được chú trọng thực hiện; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; vị trí, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định.

Từ những thành tích, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, hằng năm Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Sơn đều được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ghi nhận, đánh giá cao.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết- Bản lĩnh- Khát vọng – Hội nhập- Phát triển", Đại hội đã thảo luận, thống nhất đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024-2029, quyết tâm xây dựng thế hệ trẻ Đông Sơn phát triển toàn diện. Phát huy vai trò tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với 10 chỉ tiêu trọng tâm và 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chung tay xây dựng huyện kiểu mẫu.

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thanh niên huyện Đông Sơn đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị, Hội LHTN huyện tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá các phương thức hoạt động và thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống cho thanh niên, nhất là việc triển khai kịp thời, có hiệu quả các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên trong tình hình mới, gắn với việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục đẩy mạnh và phát huy phong trào xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, nỗ lực, gắn kết chặt chẽ các hoạt động của tổ chức Hội với yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn mới…

Đại hội đã hiệp thương cử 07 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 trong thời gian tới.

Nhân dịp này, 11 tập thể, 13 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019- 2024.

 

Nhân dịp này, 11 tập thể, 13 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019- 2024.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh