HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Huyện Đông Sơn biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024, sơ kết 6 tháng đầu năm 2024.

Đăng lúc: 20/06/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 19/6, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 – 2024, sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Về dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Phong- Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh; Nguyễn Hồng Quang- Ủy viên BTV- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Nguyễn Trường Sinh- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đại diện Ban Dân vân Huyện ủy. Chủ tịch Hội NCT 14 xã, thị trấn và hội viên người cao tuổi tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 14.000 hội viên trong toàn huyện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 5 năm qua, các cấp hội NCT huyện Đông Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò "Tuổi cao - Gương sáng", tích cực đóng góp trí tuệ tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện hiện có trên 14.000 hội viên NCT, sinh hoạt tại 94 chi hội. Trong đó có 276 NCT trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chi bộ thôn xóm, khu phố; với 18 người là bí thư chi bộ, 25 người là trưởng thôn; 258 người là trưởng, phó các chi hội đoàn thể chính trị xã hội. Trong lĩnh vực nào, NCT cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đảm nhận. Trong 5 năm qua, NCT huyện Đông Sơn đã vận động con cháu và người dân đóng góp tiền, hiến hàng ngàn m2 đất, hàng trăm ngày công để xây dựng nông thôn mới. Trên 60% NCT trên địa bàn vẫn trực tiếp cùng con cháu lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Trong đó có 142 người cao tuổi làm kinh tế giỏi…

Tại hội nghị, Hội NCT huyện đã sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Phong- Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Phong- Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh và đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà lớp NCT trên địa bàn huyện đã đạt được trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Các đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội người cao tuổi các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi; nâng cao vai trò gương mẫu trên các lĩnh vực; vận động hội viên, người cao tuổi và Nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đoàn kết, tập hợp rộng rãi hội viên; phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp hội trong công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể; thành lập các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, TDTT, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau….

Nhân dịp này, Hội NCT tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 10 tập thể, Hội NCT huyện Đông Sơn tặng Giấy khen cho 27 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 – 2024.

 

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh