HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Phòng giáo dục đào tạo huyện Đông Sơn sơ kết 02 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025

Đăng lúc: 24/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 21/5, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn tổ chức Hội thảo sơ kết 02 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025, gắn với chủ đề năm học “Xây dựng trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm”.

 

Các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non- Sở GD&ĐT; đại diện một số Ban, phòng, đoàn thể huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện và 115 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện về dự đông đủ.

Huyện Đông Sơn hiện có 16 trường mầm non trên địa bàn 14 xã, thị trấn, với 8- 14 nhóm lớp. Trong đó, 14/15 trường mầm non công lập đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Sau 2 năm triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025, các cơ sở giáo dục mầm non đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường được tham gia tập huấn về chuyên đề và tham quan các mô hình điểm chuyên đề của huyện, từ đó áp dụng phù hợp ở đơn vị mình. Môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ xanh, sạch, đẹp, mang tính mở, kích thích trẻ tập trung chú ý, tư duy cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động. Các trường xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ linh hoạt, phù hợp với thực tế địa phương và độ tuổi của trẻ; Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; đánh giá sự phát triển của trẻ được thực hiện đúng mục đích yêu cầu của Chương trình giáo dục mầm non; Các tiêu chí của chuyên đề đều đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, các nhà trường được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo tất cả trẻ đều được tạo cơ hội “Học bằng chơi, chơi mà học” bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ. Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Công tác phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được thực hiện tốt. Do vậy, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 100%, nhà trẻ đạt 35%; tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đạt 98,5%. Đa số các trường đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Chuyên đề, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai hiệu quả chuyên đề trong thời gian tới.

=

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non- Sở GD&ĐT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non- Sở GD&ĐT và đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị: Thời gian tới, các cơ sở giáo dục tiếp tục bám sát mục tiêu của Chuyên đề theo từng năm học để xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ, lựa chọn các giải pháp phù hợp nhằm huy động và tạo nên sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện Chuyên đề; chủ động nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất, đồng hành giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ./.

.

 

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh