HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

UBND huyện họp thường kỳ tháng 7 năm 2024

Đăng lúc: 22/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 18/7, đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7, năm 2024 để nghe và cho ý kiến vào một số báo cáo, chương trình công tác tháng 8/2024 và một số nội dung quan trọng khác.

 

Toàn cảnh phiên họp

​ Tại phiên họp các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào báo cáo tình hình kinh tế xã hội 7 tháng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024; Báo cáo kết quả thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025; Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024: Báo cáo 03 năm thực hiện kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách hành chính “Đơn giản - mình bạch - hiệu quả và thân thiện"; 02 thực hiện Kế hoạch tăng cường bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho cán bộ giáo viên; 02 năm thực hiện Kế hoạch đầu tư trang thiết bị thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018: phòng học thông minh tiến tới trường học thông minh; Báo cáo tình hình tích tụ đất đai 6 tháng đầu năm 2024; 03 năm thực hiện kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá “Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ cho phát triển sản xuất, sinh hoạt và đời sống của Nhân dân"; chương trình công tác tháng 8/2024.

Theo dự thảo báo cáo của UBND huyện, trong tháng 7 năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Thu ngân sách ước đạt hơn 309,095 triệu đồng. Các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, thủy sản, công nghiệp - xây dựng duy trì mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ; chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được tập trung chỉ đạo, tổ chức đánh giá, thẩm định mức độ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu cho thôn Cần xã Đông Thanh, thôn Phú Minh xã Đông Hòa. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; cải cách hành chính có chuyển biến tích cực, các cấp, các ngành, đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển.

Đ/c Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại phiên họp, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng Thụ đã ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị đã cùng đồng hành trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế tháng 7 năm 2024 và đề nghị cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 8 năm 2024. Đồng chí yêu cầu các đơn vị phụ trách các lĩnh vực quyết liệt chỉ đạo, bám sát cơ sở để chỉ đạo thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, trong đó có tiêu chí xây dựng thôn thông minh của xã Đông Phú. Đẩy nhanh tiến độ và giải quyết dứt điểm các tồn đọng trong thực hiện các dự án. Về giáo dục đào tạo trên cơ sở khảo sát cơ sở vật chất các trường học tu sửa bổ sung trang thiết bị, cơ cấu, điều chuyển giáo viên, cán bộ quản lý cho các trường đảm bảo hợp lý trước khi bước vào năm học mới. Lĩnh vực TNMT cần thực hiện quyết liệt trong công tác cấp giấy quyền sử dụng đất cho nhân dân tránh để tình trạng tồn đọng lậu ngày, tập trung rà soát lại các quy hoạch sử dụng đất, đối với các mặt bằng đã được quy hoạch đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục để đưa vào đấu giá các mặt bằng theo kế hoạch./.