HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ công bố quyết định công nhận thôn Thành Vinh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Đăng lúc: 16/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 12/1/2024, xã Đông Nam long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn Thành Vinh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Về dự và chung vui có đồng chí Nguyễn Như Thủy-Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; lãnh đạo một số Phòng, ngành của huyện; lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các ngành, đoàn thể xã Đông Nam và bà con nhân dân thôn Thành Vinh.

Phấn đấu đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2023, thôn Thành Vinh xã Đông Nam đã nỗ lực, quyết tâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo lộ trình kế hoạch đề ra. Để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Chi bộ thôn Thành Vinh, Ban phát triển thôn đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; thực hiện mô hình "nhà sạch, vườn đẹp, tường rào xanh”, tập trung cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở mang các ngành nghề, dịch vụ… 

          Với 293 hộ, 955 nhân khẩu, thôn đã huy động 7,4 tỷ đồng xây dựng NTM kiểu mẫu, trong đó Nhân dân đóng góp 4,5 tỷ đồng, chiếm 61%, đầu tư nâng cấp mở rộng và thực hiện nhựa hóa và bê tông hóa 7,2 km đường trục chính, đường ngõ xóm, xây dựng 4,8 km tường rào thoáng, 5,2 km rãnh thoát nước khu dân cư; 100% các hộ trong thôn được sử dụng nguồn điện ổn định. Cơ sở hạ tầng và các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 64,1 triệu đồng/người/năm. Chất lượng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa ngày một nâng cao, toàn thôn có 86,68% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá 3 năm liên tục; 79,86% gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu; thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu. Hệ thống chính trị và QP-AN được đảm bảo, nhân dân có ý thức chấp hành pháp luật.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thôn Thành Vinh đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Như Thủy-Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Chi bộ, Ban công tác mặt trận và Nhân dân Thôn Thành Vinh đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM mới kiểu mẫu. Đây sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống, xây dựng phát triển thôn Thành Vinh thành một miền quê đáng sống, góp phần cùng với xã Đông Nam sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Như Thủy-Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã trao quyết định công nhân thôn Thành Vinh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 và phần thưởng 100.000 triệu đồng. Lãnh đạo xã Đông Nam cũng đã tặng thưởng 100 triệu đông chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn Thành Vinh và tặng giấy khen cho 5 cá nhân trong thôn có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2023./.

Thực hiện: Thu Hương-Đình Nghiêm